[Lưu Ý] Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 10-12-2023 - Lượt xem: 181

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87 Thành Thái, P. 14, Q.10, Thành Phố Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày từ đó các bạn có thể nắm rõ kiến thức và có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết một số ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày để phục vụ người mắc bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày sẽ giúp chị em có thể chủ động hơn trong việc tránh thai tự nhiên cũng như lựa chọn thời điểm để giao hợp có thai hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cách tính chu kỳ kinh nguyệt như thế nào thì không phải chị em nào cũng biết rõ. Đặc biệt, là đối với các chị em có kinh nguyệt không đều thì việc tính toán chu kỳ kinh nguyệt sẽ càng khó khăn hơn.

Để hiểu được rõ hơn về điều này, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng thăm khám Đa khoa Hồng Cường đã có các sẽ chia hữu ích xung quanh cách tính chu kỳ kinh nguyệt cũng như những thông tin cần biết. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

CHU KỲ KINH NGUYỆT LÀ GÌ?

Chu kỳ kinh nguyệt là tình trạng sinh lý bắt buộc diễn trên cơ thể nữ giới, cũng như thường bắt đầu xuất hiện khi chị em bước vào giai đoạn tuổi dậy thì và kéo dài tới hết tuổi mãn kinh. Sự giảm đột ngột của estrogen hoặc progesterone làm lớp nội mạc tử cung bị bong ra là lý do chủ yếu gây nên việc ra máu vùng kín theo chu kỳ hàng tháng.

Theo các nghiên cứu cho thấy, kinh nguyệt ở nữ giới diễn ra là do sự phối hợp hài hòa của nhiều bộ phận sinh lý âm đạo như tại vùng dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng. Vì thế mà sự xuất hiện của kinh nguyệt luôn được diễn ra đều đặn mỗi tháng. Nên nếu, có cứ kì tác động nào làm ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận này sẽ dễ đưa đến hiện tượng chu kì kinh nguyệt bị rối loạn, không đều và làm hậu quả tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.

ĐỌC THÊM:

Thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu

Cách dời ngày kinh cấp tốc có hậu quả gì không

Khí hư trắng như bã đậu khi mang thai có sao không

QUY TRÌNH DIỄN RA CHU KỲ KINH NGUYỆT NHƯ THẾ NÀO

Chu kỳ kinh nguyệt tại tất cả chị em phái đẹp sẽ xuất hiện lần trước tiên lúc bước vào tuổi dậy thì (độ tuổi giao động từ 12 – 17 tuổi) và kết thúc vào tuổi mãn kinh (độ tuổi dao động từ 45 – 55 tuổi). Thời gian kinh nguyệt có sớm muộn và kết thúc nhanh chóng muộn là không giống nhau tùy vào từng cơ địa chi tiết của chị em. Trong một chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng sẽ được chia thành 2 chu kỳ nhỏ đó là chu kỳ buồng trứng và chu kỳ tử cung. Và chính sự thay đổi của các hormone trong cơ thể là yếu tố cần thiết điều khiển chu kỳ kinh nguyệt.

Ngày chảy máu kinh nguyệt thứ nhất sẽ được tính là ngày thứ nhất của của chu kỳ kinh. Sau lúc kết thúc ngày hành kinh, lượng estrogen sẽ tăng lên để làm đầy lại lớp nội mạc tử cung bị bong trong thời gian kinh nguyệt. Đồng thời, kích thích nang trứng phát triển cũng như được giải phóng. Đây chính là quá trình rụng trứng.

Sau lúc trứng rụng khoảng sau 24 giờ, hormone progesteron sẽ được sản sinh lượng lớn để biến đổi nội mạc tử cung, giúp phôi thai làm tổ hay còn gọi là giai đoạn thụ thai.

Trường hợp phôi thai không làm tổ hay có sự thụ tinh thì hoc-mon progesterone cùng với estrogen sẽ giảm mạnh cũng như chuẩn bị cho chu kì kinh nguyệt tiếp theo.

CÁCH TÍNH CHU KỲ KINH NGUYỆT 30 NGÀY

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt sẽ bắt đầu từ ngày chảy máu kinh trước tiên tới ngày kết thúc ra máu kinh hoàn toàn. Cụ thể như sau:

Từ ngày xuất huyết kinh nguyệt sẽ là ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo, chị em đếm lùi 12 ngày thì đây chính là mốc dưới ngày rụng trứng. Sau đó, lùi thêm 5 ngày nữa thì đây chính là mốc trên của ngày rụng trứng. Và trong khoảng thời gian này, chính là thời điểm quá trình rụng trứng diễn ra.Thông thường, thì ngày rụng trứng chính xác nhất sẽ được tính bằng cách lấy ngày đầu của chu kỳ kinh tiếp theo trừ đi 15.

Tuy nhiên, công thức trên chỉ áp dụng đối với các chị em có kinh nguyệt đều. Còn đối với các hiện tượng chị em bị rối loạn kinh nguyệt thì tỉ lệ chính xác không cao.

Dưới đây là cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày cụ thể:

- Điểm cuối thời kỳ rụng trứng chính là ngày 30 – 12 = 18.

- Điểm trên giai đoạn rụng trứng chính là ngày 18 – 5 = 13.

Nhìn chung, thời điểm dễ thụ thai nhất đối với những chị em có chu kì kinh nguyệt 30 ngày sẽ diễn ra vào ngày thứ 13 – 18 của chu kỳ cũng như ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 15. Chị em có thể dựa trên một số kiến thức cách tính chu kì kinh này để có thể lựa chọn thời điểm quan hệ thích hợp để dễ dàng thụ thai hơn hay tránh thai hiệu quả.

LỜI KHUYÊN TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Theo khuyến cáo từ những chuyên gia ở Phòng thăm khám Phụ khoa Hồng Cường cho biết việc tính toán chu kỳ kinh nguyệt với các chị em có kì kinh nguyệt đều là khá đơn giản cũng như dễ thực hiện chị em có thể áp dụng cách này để tránh thai hiệu quả.

Nhưng cũng không nên quá xem thường vì phương pháp tránh thai bằng cách tính chu kì kinh nguyệt là không tuyệt đối 100% và đặc biệt là tỉ lệ thấp đối với một số hiện tượng chị em bị kinh nguyệt không đều hoặc đang mắc phải một số bệnh lý phụ khoa.

Do đó, để được hỗ trợ tránh thai tốt nhất hay chữa trị các vấn đề rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản. Chị em nên tới đến khám để được chuyên gia hỗ trợ tốt nhất. Hoặc điểm tiết kiệm chi phí thời gian, chị em cũng có thể liên hệ trực tiếp tới Đường Dây Nóng hoặc qua NÚT CHAT bên dưới để được các bác sĩ giải đáp chi tiết.

Trên đây là kiến thức dễ thấy về cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày cho chị em phụ nữ. Hy vọng nội dung này sẽ giúp cung cấp thêm đến cho chị em nhiều kiến thức hữu ích bà giúp chị em dễ dàng xác định chu kỳ kinh. Từ đó, có lựa chọn được thời điểm quan hệ thích hợp để thụ thai hoặc tránh thai hiệu quả.

Chúc bạn khỏe mạnh!

TRUNG TÂM GIẢI THÍCH SỨC KHỎE

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Hotline tư vấn không tốn phí: 02873070666

Đưa ra lời khuyên online bấm >> GIẢI ĐÁP KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám trị liệu bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị mắc bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng những phương pháp trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám điều trị bệnh logic, tư vấn Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày từ đó tư vấn chính xác cách thức khám điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra chữa bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương thức trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt công dụng người bị bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra điều trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra điều trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn rõ ràng cho bệnh nhân, các dược sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.